Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Tin tức du lịch Cù Lao Xanh

Tin tức du lịch Cù Lao Xanh

Khám phá đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn 2020 có gì thú vị?

Chỉ mới phát triển du lịch trong những năm gần đây. Tuy nhiên, đảo Cù Lao Xanh đã trở thành một điểm du lịch không thể bỏ qua đối với bất cứ du khách nào khi đặt chân đến Quy Nhơn. Đến với Cù Lao Xanh bạn không chỉ có cơ hội được tận hưởng không khí trong lành tại đây mà còn được hòa mình vào nhịp sống của ngư dân trên đảo. Hãy cùng khám phá xem vào năm 2020, Cù Lao Xanh có những nét thú vị mới nào qua bài viết dưới đây nhé!

Đảo Cù Lao Xanh - Hòn đảo hoang sơ nhưng đầy thú vị

Thiên nhiên tại Cù Lao Xanh luôn gây ấn tượng với khách du lịch khi đặt chân đến đây. Với gam màu xanh được tạo nên từ những hàng dừa dài đưa trong gió, lan tỏa trên những cây bàng non chạy dọc bờ biển. Bãi cát dài trắng xóa quyện với mặt biển xanh ngắt, trong lành làm mê mẫn lòng người. Không chỉ có cơ hội được tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt vời ở đây, bạn có thể tham quan những công trình kiến trúc độc đáo và trải nghiệm những món ngon mà chỉ có ở đảo Cù Lao Xanh.

Những nét thú vị mà chỉ Cù Lao Xanh mới có

Nhiều bãi biển hoang sơ

Nằm cách trung tâm thành phố hơn 23km, đến với Cù Lao Xanh bạn sẽ được tận hưởng cảm giác như đến một khu nghỉ dưỡng đích thực. Những bãi tắm xanh trong, những bờ cát dài bất tận. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác nằm tắm nắng giữa tiết trời miền trung và sau đó ngâm mình dưới làn nước mát lành.  Đây chính là điểm nổi bật nhất thu hút khách đến với đảo Cù Lao Xanh hàng năm.

Một hòn đảo với nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc

Đặc trưng của người dân vùng biển miền trung chính là các lễ hội đầu năm vô cùng đặc sắc và nhộn nhịp. Đặc biệt tại Cù Lao Xanh bạn có thể sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Cầu Ngư, lễ hội tái hiện lại một cách sinh động phong tục truyền thống thờ cúng Cá Ông theo những truyền thuyết mang đậm nét văn hóa dân gian và hát bài chòi  truyền thống nếu đi vào dịp đầu năm.

Những điểm không thể không ghé qua khi đến Cù Lao Xanh

Ngọn hải đăng Cù Lao Xanh: Được xem như là một biểu tượng kiến trúc của đảo Cù Lao Xanh. Được Pháp xây dựng vào năm 1890 với chiều cao gần 120m so với mực nước biển. Tòa tháp này đã đứng sừng sững suốt 130 năm canh giữ hòn đảo và là ngọn đèn soi sáng cho tàu bè trên biển. Tại đây, bạn sẽ được checkin thoải mái cùng bạn bè với những góc chụp siêu ảo.

Bãi đá thảo nguyên: Những phiến đá với muôn hình vạn trạng các kiểu đứng, ngồi, nằm,… mang màu sắc tự nhiên được sóng biển va vào tạo nên khung cảnh hùng vĩ cho hòn đảo. Tại đây bạn có thể tổ chức các bữa tiệc ngoài trời cùng bạn bè.

Cầu Cảng Cù Lao Xanh: Nơi đầu tiên mà bạn đặt chân đến khi ghé thăm hòn đảo Cù Lao Xanh chắc chắn là cây cầu cảng. Cây cầu được xây dựng vào năm 2001. Trải qua gần 2 thập kỉ, Cây cầu đã mang cho mình nét phong trần do chịu nhiều tác động của thiên nhiên. Tuy nhiên, đây vẫn là một điểm đến thú vị để bạn ghé qua.

Những món ăn độc đáo

Nếu bạn còn đang phân vân ăn gì ở Cù Lao Xanh thì đặc trưng của vùng biển đảo chính là các món hải sản. Vì vậy, đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến vô cùng mộc mạc như chính tính cách của người dân trên đảo. Những món như cua hấp, mực một nắng, tôm nướng với giá vô cùng phải chăng sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

Ngoài ra còn rất nhiều điều thú vị khác mà bạn có thể được trải nghiệm khi ghé thăm hòn đảo Cù Lao Xanh. Đọc thêm thông tin về hòn đảo tại địa chỉ https://culaoxanh.com.vn/. Tham khảo giá đi tour Cù Lao Xanh 2 ngày 1 đêm ngày hoặc tour Cù Lao Xanh trong ngày qua số điện thoại đường dây nóng 0988355468 / 0988775647.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post